รับทำคดีเกี่ยวกับกรมศุลกากร

รับทำคดีเกี่ยวกับกรมศุลกากร ข้อมูลการติดต่อ, แผนที่และเส้นทาง,แบบฟอร์มการติดต่อ,เวลาเปิดและปิด, การบริการ,การให้คะแนนความพอใจในการบริการ,รูปภาพทั้งหมด,วิดีโอทั้งหมดและข่าวสารจาก รับทำคดีเกี่ยวกับกรมศุลกากร, บริการด้านกฎหมาย, 56/231, ซอยพหลโยธิน 59 แยก 3, แขวงอนุสาวรีย์, เขตบางเขน, กรุงเทพ, Bangkok.

รับดำเนินการเกี่ยวกับคดีกรมศุลกากร(มีค่าปรับย้อนหลัง , ถูกจับสินค้ามีค่าปรับ , อื่นๆ) (ถูกหน่วยงาน สตอ. หรือ สสป. กรมศุลกากร ตรวจจับ)
รับดำเนินการโดยมิต้องนำคดีขึ้นพิจารณาในชั้นศาล (ตามที่กฏหมายกำหนด)
รับค่าจ้างหลังจากดำเนินงานเสร็จ

11/08/2026

วันนี้ผู้บรรยาย ขอแจ้งให้ทราบว่า พรก. พิกัดอัตราศุลกากร ฉบับที่ 7 (ที่ใช้พิกัดนำเข้าในปัจจุบัน) กำลังจะหมดอายุประมาณเดือน ธันวาคม 2569 เนื่องจากแต่ละฉบับนั้นจะใช้บังคับโดยประมาณ 5 ปี ดังนั้นแล้ว พรก. พิกัดอัตราศุลกากรฉบับที่ 7 ที่ใช้บังคับตั้งแต่ 1 มกราคม 2565 (ฉบับที่ 7 ) ก็จะต้องเปลี่ยนเป็นฉบับที่ 8 ซึ่งอาจมีผลบังคับใช้ในเดือน มกราคม 2570
ดังนั้นแล้ว ผู้นำเข้า ผู้ประกอบการ ชิปปิ้ง ก็ต้องตรวจสอบให้ดีว่า สินค้าที่นำเข้าในเดือนมกราคม 2570 นั้น ต้องจัดเข้าพิกัดใด อัตราอากรเท่าใด
เพราะพิกัดฉบับใหม่(ฉบับที่ 8 ) อาจมีการเปลี่ยนแปลงของตัวเลขพิกัด หากสินค้าดังกล่าวนั้นถ้านำเข้าใช้ Form ได้ยกเว้นอากร ก็ต้องขอ Form ทุกครั้งไว้ด้วยครับ ถึงแม้นำเข้าตาม ม. 12 ปกติ (ยกเว้นอากร) ก็ควรขอ Form ไว้ทุกครั้งการนำเข้า อย่าไปเสียดายเงินค่าขอ Form
----------------------------------------------------
ทีมงานทนายความคดีศุลกากรเฉพาะทาง
080 - 4671299

Send a message to learn more

26/07/2026

วันนี้ผู้บรรยายจะพูดถึง Form-E
ในกรณีที่สินค้าที่จะนำเข้าถ้าใช้พิกัดในการนำเข้าตามมาตรา 12 ปกติ อัตราอากร 0 % ท่านก็ควรขอ Form-E เพื่อใช้ประกอบในการนำเข้าทุกครั้ง ท่านอย่าไปคิดว่านำเข้า 0 % อยู่แล้ว จะขอ Form-E ไปเพื่ออะไร แถมยังต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก การที่ท่านคิดเช่นนั้นคือการคิดผิด ท่านลองถามตัวเองว่าถ้านำเข้าตาม ม. 12 ปกติ 0 % ( โดยไม่มี Form-E ) แล้วเวลาศุลกากรจับย้อนหลังเรื่องสำแดงพิกัดผิด ความเสียหายที่อาจเกิดจากอากรขาดและย้อนหลังอีก 20-30 ใบขน เหตุผลเช่นนี้ คุ้มไหมกับการที่ต้องขอ Form-E ทุกครั้งการนำเข้า ไม่ว่าสินค้านั้นจะ 0 % อยู่แล้ว
------------------------------------------------------------------
ข้อความที่บรรยายไว้เมื่อ ปี 2567
ในกรณีที่ผู้นำเข้า นำสินค้าเข้ามาและมี Form-E สำแดงต่อเจ้าหน้าที่ศุลกากรแล้วและได้สิทธิยกเว้นอากรนำเข้า (เป็น 0%) หลังจากที่ผู้นำเข้าได้นำเข้าสินค้าชนิดเดิมและใช้สิทธิ Form-E มาโดยตลอดหลายๆใบขนสินค้า ต่อมาในภายหลังผู้นำเข้าได้ถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากร (กตอ.)ตรวจสอบย้อนหลังและแจ้งว่า สินค้าที่นำเข้ามานั้นสำแดงพิกัดผิด(ไม่ใช่พิกัดที่สำแดงในเอกสาร Form-E) แต่เป็นอีกพิกัดนึง จึงไม่ได้สิทธิ Form-E และอาจต้องเสียอากรขาเข้าตามพิกัดใหม่ (5%-10%)
ถ้าผู้นำเข้าพบเจอกรณีเช่นนี้ ผู้นำเข้าต้องอ้างสิทธิหรืออุทธรณ์โต้แย้งเกี่ยวกับ ข้อ 17 (เอ) ของระเบียบปฏิบัติเกี่ยวกับหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าสำหรับกฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้าของความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน-จีน ตามเอกสารแนบ ก. ท้ายประกาศกรมศุลกากรที่ 3/2555 ที่ระบุว่า " ในกรณีไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับถิ่นกำเนิดสินค้าสำหรับเขตการค้าเสรีอาเซียน-จีน ข้อแตกต่างที่ไม่ใช่สาระสำคัญ เช่น การสำแดงพิกัดศุลกากรแตกต่างกันระหว่างหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า (Form-E) กับเอกสารต่างๆ ที่ยื่นต่อหน่วยงานศุลกากรของประเทศภาคีผู้นำเข้าเพื่อพิธีการนำเข้า กรณีเช่นนี้จะไม่มีผลทำให้หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าฉบับดังกล่าวเสียไป ถ้าข้อเท็จจริงสอดคล้องถูกต้องตรงกับสินค้าที่นำเข้า "
-------------------------------------------------------------
ข้อความที่บรรยายไว้เมื่อปี 2567 นั้น มีคำวินิจฉัยของคณะกรรมพิจารณาอุทธรณ์รองรับครับ เนื่องจากคำวินิจฉัยของคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์นั้น เป็นคำสั่งทางปกครองที่ถือว่าเป็นที่สุดในชั้นศุลกากร จนท. ศุลกากรจะปฏิบัติต่อผู้นำเข้าและขัดแย้งกับคำสั่งทางปกครองไม่ได้
-------------------------------------------------------------
ทีมงานทนายความคดีศุกากรเฉพาะทาง
080-4671299

Send a message to learn more

21/07/2026

วันนี้ผู้บรรยายจะพูดถึงการตรวจปล่อยสินค้าแบบขอวางประกัน เพื่อนำสินค้าออกจากอารักขาของศุลกากรไปก่อน
กรณีที่ยื่นใบขนสินค้าขาเข้าแล้วและเสียภาษีอากรแล้ว เวลาตรวจปล่อยสินค้าซึ่งบางรายอาจถูกจับเรื่องสำแดงพิกัดผิดซึ่งมีผลให้ภาษีอากรเปลี่ยนแปลง(เพิ่มขึ้น) กรณีเช่นว่านี้ท่านไม่ควรเสียภาษีโดยยินยอมระงับคดี เพราะจะทำให้ท่านเสียโอกาสในการที่จะได้พิสูจน์ความจริงว่าสินค้าของท่านนั้นจัดเข้าพิกัดใดที่ถูกต้อง และอาจมีผลโดยเรียกอากรย้อนหลังอีก(ใบขนสินค้าที่เคยนำเข้ามาก่อนหน้านี้) หากท่านตรวจปล่อยสินค้าแล้วถูกศุลกากรจับโดนข้อหาสำแดงผิดกัดผิด ท่านควรของวางประกัน(ตามสิทธิ มาตรา 51 วรรคสาม พรบ.ศุลกากร 2560 )
ทั้งนี้เพื่อตรวจปล่อยสินค้าออกมาก่อน (เพื่อหลีกเลี่ยงค่า Rent ตู้ และค่าเช่าท่าเรือ) บางท่านอาจจะบอกว่าต้องเสียภาษีตามข้อหาก่อนจึงจะตรวจปล่อยสินค้าได้ ผู้บรรยายขอแจ้งให้ทราบว่าการพูดเช่นนั้นจะต้องมีกฎหมายมารองรับครับ การพูดลอยๆโดยที่ไม่มีอะไรมารองรับ มันก็ไม่ใช่เรื่องจริงครับ เท่าที่ผมประสบการณ์มาก็มีชิปปิ้งหลายท่านก็เคยบอกผมว่าต้องเสียภาษีอากรไปก่อน(ระงับคดี)จึงจะตรวจปล่อยสินค้าได้ ในข้อเท็จจริงนั้นอยู่ใน มาตรา 51 วรรคสามครับ
------------------------------------------
ทีมงานทนายความคดีศุลกากรเฉพาะทาง
080 - 4671299

Send a message to learn more

01/05/2026

วันนี้ผู้บรรยายจะอธิบาย การอุทธรณ์แบบแจ้งการประเมิน ( กศก. 115 ) ของกรมศุลกากร
หลังจากที่ผู้นำเข้าได้รับแบบแจ้งการประเมินอากรแล้ว (วันที่เซ็นรับไปรษณีย์ตอบรับ ให้ถือเป็นวันที่ 1 )
ผู้นำเข้าจะต้องอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ภายใน 30 วัน การอุทธรณ์นั้นจะต้องใช้แบบฟอร์มอุทธรณ์ กศก. 171 ที่ศุลกากรกำหนดไว้ “ในการอุทธรณ์นั้นผู้อุทธรณ์จะต้องกรอกข้อมูลในคำอุทธรณ์ โดยแสดงเหตุผลของการอุทธรณ์หรือโต้แย้งไว้อย่างชัดแจ้งทั้งในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่เป็นเหตุผลในการอุทธรณ์อย่างเพียงพอ” (ตามประการกรมศุลกากรที่ 198/2560 / ข้อ 2.5 / ประกาศราชกิจจานุเบกษา เล่ม 135 ตอนพิเศษ 78 ง / 3 เมษายน 2561 ) ดังนั้นแล้วผมแนะนำว่า ในการยื่นอุทธรณ์นั้นผู้นำเข้าควรใช้ทนายที่มีความรู้ความชำนาญและมีประสบการณ์ในคดีศุลกากร ทั้งนี้เพื่อผลประโยชน์แก่ผู้นำเข้าเองครับ เพราะถ้าใช้ทนายผู้ชำนาญการณ์ตั้งแต่ต้น (ในชั้นอุทธรณ์กรมศุลกากร) เมื่อไปในชั้นศาลมันก็จะง่ายต่อหลักฐานและการสืบพยานโจทก์และพยานจำเลย
หากไม่อุทธรณ์ภายในระยะเวลาดังกล่าว (ภายใน 30 วันหลังจากที่รับแบบแจ้งฯ ) เท่ากับว่าผู้นำเข้ายอมรับในหนี้ค่าภาษีอากรตามแบบแจ้งการประเมินและผู้นำเข้าไม่สิทธินำคดีไปฟ้องต่อศาลและอาจมีคดีอาญาตามอีกครับ (ม. 243 )
ดังนั้นแล้วพยานหลักฐานรวมทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายจึงเป็นสาระสำคัญแห่งคดีที่จะนำไปสู่การสืบพยานในชั้นศาลจึงมีความสำคัญมากๆ
ทีมงานทนายความคดีศุลกากรเฉพาะทาง
080 - 4671299

03/02/2026

วันนี้ผู้บรรยาย ขอแจ้งให้บริษัทหรือผู้ประกอบการที่มีการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ (ทางเรือ ทางอากาศ)
ได้ทราบว่า ทางเรา(ทีมทนายความคดีศุลกากรเฉพาะทาง)ได้ร่วมกับทางบริษัท Freight Forwarder เพื่อจัดให้บริการดูแลปรึกษาด้านกฎหมายฟรีรวมทั้งวางแผนการนำเข้า สำหรับบริษัทฯหรือผู้ประกอบการผู้นำเข้าที่จะใช้บริการของบริษัท Freight Forwarder ที่ทางเรากำหนด ท่านจะได้รับบริการฟรีด้านกฎหมายทางคดีศุลกากรรวมทั้งกฎหมายอื่นทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา หากบริษัทใด หรือผู้นำเข้าใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ทีมงานทนายความคดีศุลกากรเฉพาะทาง
--------------------------------------------------------------
ทีมงานทนายความคดีศุลกากรเฉพาะทาง
080 - 4671299

Send a message to learn more

ที่อยู่

56/231, ซอยพหลโยธิน 59 แยก 3, แขวงอนุสาวรีย์, เขตบางเขน, กรุงเทพ
Bangkok
10220

เวลาทำการ

จันทร์ 08:00 - 17:00
อังคาร 08:00 - 17:00
พุธ 08:00 - 17:00
พฤหัสบดี 08:00 - 17:00
ศุกร์ 08:00 - 17:00
เสาร์ 08:00 - 17:00

เว็บไซต์

แจ้งเตือน

รับทราบข่าวสารและโปรโมชั่นของ รับทำคดีเกี่ยวกับกรมศุลกากรผ่านทางอีเมล์ของคุณ เราจะเก็บข้อมูลของคุณเป็นความลับ คุณสามารถกดยกเลิกการติดตามได้ตลอดเวลา

แชร์